ทำความเข้าใจรถไฟฟ้าก่อนจะเลือกซื้อ

รถไฟฟ้าในยุคนี้ได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากว่าการทำงานของรถไฟฟ้าจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเป็นพลังงานสะอาดไม่มีการเผาไหม้ของเชื้อเพลิง อีกทั้งไม่ต้องเติมน้ำมันซึ่งราคาน้ำมันรถตอนนี้พุ่งสูงขึ้นมากๆการใช้รถไฟฟ้าจะช่วยประหยัดพลังงานได้มากขึ้นและประหยัดเงินในกระเป๋าในเรื่องของการเติมน้ำมันด้วยสำหรับข้อดีของรถไฟฟ้ามีอะไรบ้าง 

1.ช่วยประหยัดพลังงาน เพราะว่ารถไฟฟ้านำพลังงานไฟฟ้าไปใช้ในการขับเคลื่อนรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการใช้พลังงานซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกันแล้วหากใช้รถยนต์น้ำมันไม่ว่าจะเป็นเบนซินหรือดีเซลเมื่อการเผาไหม้เชื้อเพลิงก็จะทำให้เป็นพลังงานความร้อนและส่งผลทางด้านสิ่งแวดล้อมนั่นเองการใช้รถไฟฟ้าจะช่วยประหยัดพลังงานได้ดีขึ้น 

2.ไม่สร้างมลพิษ เนื่องจากว่ารถน้ำมันนั้นมีการเผาไหม้เชื้อเพลิงจึงส่งผลทำให้เกิดการพิษสู่อากา ศแต่การใช้รถไฟฟ้าจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซพิษทำให้ได้พลังงานที่สะอาดมากขึ้น 

3.รถไฟฟ้ามีอัตราเร่งที่รวดเร็ว เนื่องจากว่าพลังงานไฟฟ้านั้นสามารถทำรอบแรงบิดในการใช้งานได้ทันทีอัตราเร่งที่รวดเร็วและราบรื่นกว่าการใช้รถน้ำมัน 

4.ระบบรถยนต์ไฟฟ้าในยุคปัจจุบันมีการกักเก็บพลังงานบางส่วนและนำกลับมาใช้ใหม่ ซึ่งการเบรกนั้นเป็นการชาร์จไฟช่วยลดอัตราการสึกหรอของผ้าเบรคและยืดอายุการใช้งานได้เป็นการใช้นวัตกรรมสมัยใหม่ที่คุ้มค่า 

5.รถไฟฟ้าในยุคใหม่ออกแบบให้มีความทนทานและใช้งานได้มากขึ้นเพราะในยุคนี้รถไฟฟ้าจะมีการบำรุง 4 ส่วนคือระบบขับเคลื่อนระบบเบรคระบบระบายความร้อนและระบบการกรองอากาศซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น

แต่ทั้งนี้การเลือกรถยนต์ไฟฟ้าไม่ได้เพียงแค่การประหยัดพลังงานและมีข้อดีอื่นๆอีกมากมายแต่ก็จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยและสมรรถนะของรถไฟฟ้าด้วย

รถไฟฟ้ามีข้อเสีย ดังนี้ 

1.ต้องชาร์จไฟตลอดเส้นทางในระหว่างการขับขี่ เนื่องจากว่าการขับขี่ระยะทางไกลมีจำนวนจำกัดในเรื่องของระยะทางดังนั้นเมื่อแบตเตอรี่ใกล้หมดก็จะต้องรีบชาร์จทันทีแต่คุณจะต้องตรวจสอบสถานีชาร์จด้วยว่าอยู่ที่จุดไหนบ้างเพราะหากเดินทางออกไปต่างจังหวัดบ้างปั๊มน้ำมันก็มีบางปั๊มน้ำมันก็ยังไม่มีดังนั้นต้องเช็คข้อมูลดีๆในการเดินทาง 

2.ราคารถไฟฟ้าค่อนข้างสูง เนื่องจากว่าต้นทุนการผลิตสูงและยังใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่หากว่าในอนาคตรถไฟฟ้าอาจจะราคาลดลง

3.ข้อจำกัดในเรื่องของแบตเตอรี่ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ได้สรุปแน่ชัดว่าแบตเตอรี่ใช้งานระยะเวลากี่ปีจึงจะเปลี่ยนได้ซึ่งราคาของแบตเตอรี่ราคาสูงมากๆเกือบเท่ารถยนต์คันใหม่เลยทีเดียวแต่ในอนาคตอาจจะมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนารูปแบบของแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานขึ้น

และนี่คือข้อดีและข้อจำกัดของการเลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้าซึ่งในยุคนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นและมีรถไฟฟ้าหลายค่ายที่ออกมาทำการตลาดแข่งกันหากว่าคุณมีรถแล้วสิ่งที่คู่กับรถก็คือ ทะเบียนรถสวย  ซึ่งรถไฟฟ้ายิ่งมีทะเบียนสวยก็ยิ่งเสริมความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่มากขึ้นซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกทะเบียนรถ มาฝากกันว่าต้องเลือกอย่างไรให้คุ้มค่าที่สุด 

1.เข้าไปเลือกที่เว็บไซต์ tabiengod เว็บนี้มีคุณภาพมีมาตรฐานสูงและยังมีระบบการจัดการดูแลฐานข้อมูลของทะเบียนรถที่คุ้มมากๆเพราะคุณสามารถระบุเลขหน้าระบุตัวอักษรระบุเลขทะเบียนรวมถึงประเภทของทะเบียนรถได้ นอกจากนี้ยังกำหนดงบประมาณในการเลือกซื้อได้อีกด้วยดีกว่าการที่คุณไปประมูลทะเบียนรถด้วยตัวเองผ่านเว็บกรมขนส่งทางบก https://www.dlt.go.th/th ซึ่งคุณจะต้องมีงบประมาณสูงเพราะว่าคุณจะต้องประมูลแข่งกับคนอื่นและงบอาจจะบานปลายได้นอกจากนี้ระบบการขนส่งยังต้องมีการลงทะเบียนรวมถึงจะต้องตรวจสอบระยะเวลาในการลงทะเบียนเพื่อประมูลทะเบียนรถด้วยหากคุณไม่มีเวลาแนะนำว่าเว็บ tabiengod คุ้มค่าที่สุดเพราะคุณสามารถเลือกทะเบียนรถได้ตามที่คุณต้องการได้เลยแค่คลิกเข้าไปหน้าเว็บเลือกประเภททะเบียนรถและงบประมาณก็สามารถได้เลขทะเบียนที่คุ้มค่าแล้วหรือใครที่จะระบุตัวอักษรระบุเลขทะเบียนที่คุณต้องการหรือระบุเลขหน้าก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันเรียกได้ว่าเป็นเว็บไซต์ขายทะเบียนรถ ที่คุ้มค่าและมีครบวงจรในทุกๆด้านและยังมีแอดมินคอยดูแลอย่างดีให้การบริการอย่างผู้เชี่ยวชาญมีความเป็นมืออาชีพซึ่งคุณสามารถที่จะเข้าไปในระบบไลน์เบอร์โทรหรือ facebook Fanpage ของทางเว็บได้เลยเรายินดีดูแลให้บริการอย่างเต็มที่อีกทั้งคุณยังสามารถกำหนดงบประมาณในการเลือกทะเบียนรถที่คุ้มค่าและงบไม่บานปลายอย่างแน่นอนเลือกทะเบียนรถสวยทั้งทีมาที่นี่คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button